Monday, December 5, 2011

Xin giấy phép xây dựng khi chưa có chủ quyền

[ Tu van cap phep xay dung] - Trong thời gian tới Masgroup sẽ mở thêm chuyên mục hỏi đáp. Những thắc mắc liên quan đến những vấn đề xây dựng, mua bán, sữa chữa, chủ quyền nhà đất sẽ được sưu tầm và gửi đến các bạn. Những thắc mắc của các bạn đọc có thể để lại ở phần comment. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp trong khoảng thời gian ngắn nhất. 

Hỏi: Năm 2001 tôi có mua một mảnh đất nhỏ diện tích khoảng 25m2 (3,3mx7m) hẻm rộng 4m tại phường Phước Long B, quận 9 (TP.HCM) bằng giấy tay và có xây một căn nhà cấp 4 ở cho đến nay.
Tôi đã xin được số nhà và có đóng thuế đất hằng năm, ngoài ra không có giấy tờ nào khác.

Nay con tôi đã lớn, không đủ chỗ ở, nhà bị xuống cấp nặng nên tôi muốn xây lại, dự định xây nhà một trệt một lầu. Nhưng theo tôi được biết, trường hợp của tôi không thể xin giấy phép xây dựng và diện tích đất cũng không đủ điều kiện để làm giấy tờ theo luật mới?


Xin hỏi: tôi có thể xây nhà mới trên mảnh đất đó được không?

 

(CANARY1679@...)

- Trả lời:


Về xây dựng nhà chưa có chủ quyền:


Căn cứ Điều 7 QĐ số 04/2006/QĐ-UBND ngày 17-1-2006 của UBND TP, khi lập hồ sơ xin giấy phép xây dựng, chủ nhà phải có những giấy tờ hợp lệ về nhà ở và đất ở.


The thư trình bày, căn nhà của ông/bà mua vào năm 2001, theo những giấy tờ hiện nay ông đang có thì chưa phải là những giấy tờ hợp lệ về nhà ở. Do đó, trước khi xin giấy phép xây dựng, ông phải lập thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cho căn nhà nêu trên.


Trong trường hợp căn nhà trên là nhà ở riêng lẻ nằm trong khu dân cư hiện hữu, sử dụng ổn định từ trước ngày 15-10-1993, hiện phù hợp với quy hoạch xây dựng làm nhà ở và chủ nhà phải làm giấy cam kết ranh giới thửa đất không có tranh chấp và được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận, thì tuy căn nhà không có các giấy tờ hợp lệ về nhà đất vẫn được xem xét cấp giấy phép xây dựng.


Về diện tích tối thiểu khi xây dựng:


Căn cứ điểm b 2.2, khoản 2, điều 6 QĐ 135/2007/QĐ-UBND ngày 8-12-2007 của UBND TP, đối với lô đấy có diện tích từ 15m2 đến dưới 36m2 có vi trí trong hẻm, nhà có chiều rộng từ 3m trở lên thì được phép cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng hay xây dựng mới tối đa ba tầng (có thể bố trí tầng lửng tại tầng trệt và mái che cầu thang sân thượng), chiều cao tối đa không quá 15,6m.


Theo thư trình bày, căn nhà của ông có diện tích 23,76m2, chiều ngang 3,3m, chiều dài 7,2m. Căn cứ quyết định nêu trên thì ông được phép sửa chữa, cải tạo hay xây mới tối đa ba tầng, chiều cao tối đa 15,6m


Ông có thể liên hệ với UBND phường để biết thủ tục chi tiết việc xin cấp phép xây dựng

 

LS PHẠM ĐÌNH SƠN
Theo Tuổi trẻ

3 comments:

Unknown said...

Cám ơn vì bài viết này!
Công ty Tin Học Gia Hào chúng tôi chuyên cung cấp: Camera quan sát, thiết bị báo trộm, camera hành trình, camera lùi cho xe hơi...

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Cong Ty TNHH Tin Hoc Gia Hao
hoặc Camera WIT
hoặc Camera quan sat WIT

Liên hệ:
A. Khang : 0989.282818 - C. Kim : 0914.368.369
Địa chỉ:
593 Kha Vạn Cân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Fax: 08-37205197
Email: lygiakhang_2005@yahoo.com

Văn Phương said...

Bài viết chuẩn!
=====================
Công ty BĐS Sài Gòn chuyên dịch vụ xin phép xây dựng trọn gói tại TPHCM. Tư vấn cho tất cả những ai có nhu cầu xây dựng. liên hệ 0937996221

Unknown said...

Thông tin này mình đang tìm hiểu, xin cảm ơn đã cung cấp thông tin cho một người bị bệnh đái tháo đường như tôi.

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | 100 Web Hosting