Friday, December 23, 2011

Không cấp phép xây dựng đất dưới 30m2 ở mặt phố lớn

[Tư vấn cấp phép xây dựng] - Nhà nhỏ là đặc điểm chung của đa phần nhà ở nước ta. Tuy nhiên về thẩm mỹ vẫn giữ mỹ quan chung. Do vậy sẽ không cấp phép cho nhà dưới 30m2 ở mặt phố lớn. Đây là một trong những nội dung của dự thảo Quy định quản lý kiến trúc các công trình nhà ở liền kề, nhà ở riêng lẻ xây dựng hai bên tuyến đường đô thị mà Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa hoàn thàn.

Không cấp phép xây dựng đất dưới 30m2 ở mặt phố lớn? (ảnh minh họa)
 
Theo Dự thảo này, đất có diện tích dưới 30m2 ở mặt phố lớn sẽ không được cấp phép xây dựng. Các công trình nhà ở liền kề, nhà ở riêng lẻ nằm hai bên tuyến đường đô thị có mặt cắt đường từ 7m trở lên, nếu có diện tích từ 30m2 trở lên và bề rộng hơn 3m thì đủ điều kiện xây dựng.
Quy định trên không điều chỉnh các khu đô thị mới, khu vực có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, tuyến đường đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và một số đối tượng khác như: nhà ở chung cư, công trình công cộng, trụ sở cơ quan...
Đối với chiều cao các công trình nằm trong khu vực đặc thù như khu Trung tâm chính trị Ba Đình, phố cổ, phố cũ, Hồ Gươm và phụ cận, khu vực ven hồ Tây, ven thành cổ Sơn Tây, thành cổ Cổ Loa... sẽ được xem xét theo quy chế riêng.
LH

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | 100 Web Hosting