Tuesday, December 6, 2011

Xây sai nội dung giấy phép, xử lý thế nào?

[Tuvancapphepxaydung] - Câu hỏi trong bài này liên quan đến vấn đề giấy phép xây dựng. Nếu xây nhà sai quy cách so với xin phép sẽ bị xử lý thế nào.

Hỏi: Tôi vừa xây 45 phòng trọ, đúc 3 tầng, mỗi tầng 15 phòng, diện tích 12m2/phòng có gác lửng khoảng 8m2.
Lúc tôi xây thì không có cán bộ trật tự đô thị đi kiểm tra, nhưng sau khi xây xong và đã cho sinh viên ở rồi thì họ vào kiểm tra và nói không được làm gác lửng.

Hiện họ bắt tôi phải dỡ bỏ toàn bộ 45 gác lửng. Xin hỏi, có cách nào để tôi có thể giữ lại các gác lửng này không. Xin cảm ơn.

 Ngoc Hung (nguyenngochung1983@... )
-Trả lời:

Thông thường việc xây dựng nhà ở phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép xây dựng (phải có giấy phép xây dựng). Đối với khu vực, công trình phải có giấy phép xây dựng thì mọi hành vi xây dựng không phép hoặc sai phép phải bị xử lý vi phạm và buộc tháo dỡ.

Theo thư của ông trình bày, tôi hiểu phần diện tích gác lửng 8m2 trong mỗi phòng trọ là không được thể hiện trong giấy phép xây dựng. Do vậy, phần diện tích gác lửng 8m2 trong mỗi phòng trọ là phần xây dựng sai phép.

Việc cơ quan chức năng yêu cầu ông phá dỡ toàn bộ phần gác lửng xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng là đúng theo quy định tại khoản 1, điều 13, nghị định 180/2007/NĐ-CP.

Ngoài ra, ông còn bị phạt tiền đối với việc xây dựng nhà sai giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 1, điều 11, nghị định 23/2009/NĐ-CP: “Phạt tiền đối với chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp có thẩm quyền cấp".

Trân trọng chào ông.

LS HUỲNH VĂN NÔNG
(Theo Tuổi Trẻ)

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | 100 Web Hosting